Ngồi Nhiều Ít Vận Động

NGỒI NHIỀU ÍT VẬN ĐỘNG

Cơ thể mệt mỏi, đôi mắt đờ đẫn, các cơ bắt đầu khó chịu, nhức mỏi, làm việc không năng suất,… là các triệu chứng phổ biến của những người ngồi nhiều và ít vận động mà dễ thấy nhất là ở dân văn phòng.

Với sự phát triển của công nghệ hiện đại, con người càng có xu hướng lười vận động, lười đi lại và điều đó đặt con người vào trạng thái nguy hiểm đến sức khỏe trầm trọng. Cùng Akickfitness tìm hiểu những tác động xấu với sức khỏe, dáng vóc khi ít vận động cũng như cách cải thiện nhé.

1. Tác động xấu đến sức khỏe với thói quen lười vạn động.

– Hỏng dáng vóc: Có thể khó tin, nhưng ngồi quá lâu, ít vận động sẽ khiến dáng bạn trở nên hỏng, xấu đi rất nhiều. Điều này là bởi ngồi quá lâu sẽ khiến bạn ngồi sai tư thế như cong lưng, nghiêng vẹo hay đổ người quá nhiều về phía trước.

Lâu dần, các tư thế ngồi sai mà bạn vốn không hề để ý này sẽ ảnh hưởng đến cột sống và làm hỏng dáng đi của chính bạn.

– Thừa cân, béo phì: Khi bạn ngồi nhiều và ít vận động thì enzyme LPL – một enzyme có tác dụng chuyển hóa chất béo thành năng lượng cho cơ thể không hoạt động hay hoạt động không hiệu quả khiến chất béo bị tích tụ trong cơ thể. Do đó, không khó hiểu nếu bạn gặp các tình trạng như béo bụng, thừa cân và các bệnh liên quan đến béo phì

Ảnh hưởng đến não bộ, trí tuệ giảm sút: Ngồi quá lâu sẽ gây ảnh hưởn xấu đến trí não của bạn khiến não mất đi sự linh hoạt, trí tuệ mất đi sự nhanh nhạy, phản ứng trở nên chậm và kém hiệu quả. Ngồi quá lâu cũng khiến bạn đối mặt với các bệnh tấn công đến hệ thần kinh, dễ thấy nhất là bạn liên tục gặp stress hàng ngày.

Các vấn đề liên quan đến cơ bắp và xương khớp: Đau mỏi vai gáy là tình trạng hay gặp nhất của người ngồi lâu bởi khi ngồi lâu các cơ ở phía sau và cổ tăng lên gây ra những cơn đau nghiêm trọng. Ngoài ra, ngồi lâu tạo áp lực lớn đến chân và hông, qua thời gian chân mất dần tính linh hoạt và hông sẽ bị đau nhức.

Nguy cơ dẫn đến trầm cảm: Theo các nghiên cứu, người ngồi hơn 7 giờ một này sẽ tăng khả năng bị căn bệnh trầm cảm tấn công hơn 47% so với người ngồi 4 tiếng hoặc ít hơn.

Ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa: tình trạng biếng ăn, ăn uống không ngon miệng, các chứng đầy hơi, chướng bụng, khó tiêu là tình trạng quen thuộc đối với người ngồi nhiều. Khi hệ tiêu hóa hoạt động kém hiệu quả làm hạn chế các nguồn dinh dưỡng được cấp cho sức khỏe của bạn cộng với việc thần kinh căng thăng, ảnh hưởng đến giấc ngủ sẽ khiến sức khỏe của bạn ngày càng suy yếu.

2. Giải pháp nào cho những người ngồi nhiều, ít vận động?

Đôi lúc, vì tính chất công việc khiến bạn khó có thể hạn chế được thời gian ngồi của mình. Tuy nhiên, vẫn có một vài cách giúp bạn hạn chế được tình trạng ngồi nhiều gây tổn hại đến sức khỏe:

– Đứng lên di chuyển sau 1 giờ làm việc, hoặc bạn cố gắng vận động tại chỗ bằng cách vươn vai để các cơ bắp được thư giãn, xương khớp và máu được lưu thông tuần hoàn tốt hơn.

– Sử dụng thang bộ thay vì thang máy, đi bộ nhiều quanh phòng làm việc.

– Thường xuyên luyện tập thể chất là cách tốt nhất để hạn chế được các tác hại ảnh hưởng đến sức khỏe. Các nhà nghiên cứu khuyến cáo rằng 30 phút mỗi ngày cho các hoạt động thể chất sẽ tăng cường quá trình trao đổi chất và hiệu quả chuyển hóa năng lượng, giảm các nguy cơ mắc bệnh liên quan đến thể chất cũng như tác động tâm lí.

Lựa chọn một môn thể thao phù hợp cùng với chế độ ăn uống dinh dưỡng và tập luyện khoa học sẽ đem lại một cơ thể khỏe mạnh, năng động, một dáng vóc săn chắc và dẻo dai. Và Kickfitness – môn thể thao đối kháng chính là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn.

3. Kickfitness - Sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn

Là sự kết hợp độc đáo của 2 bộ môn Kickboxing và Fitness, Kickfitness giúp cơ thể được vận động tối đa nhờ các động tác mạnh mẽ như đấm, đá với các kĩ thuật tấn công, di chuyển, cho bạn một cơ thể săn chắc, dẻo dai, một thân hình lí tưởng.

Tập Kickfitness sẽ giúp bạn:

Giảm cân hiệu quả: đối với những nhiều người ngồi nhiều, dân văn phòng thì bài tập kickfitness hoàn toàn phù hợp trong việc chống béo phì, chảy xệ và tích tụ mỡ trong cơ thể. Với 800kl được đốt cháy trong vòng 1 giờ, bạn nhanh chóng có được vóc dáng săn chắc, gợi cảm.

Giảm các chứng đau mỏi vai gáy: Với một loạt các động tác đấm đá linh hoat, Kickfitness giúp tuần hoàn máu lưu thông tốt, giảm các chứng đau mỏi vai gáy hay các bệnh liên quan đến cơ bắp và xương khớp

Tăng phản xạ tự vệ: các động tác đơn giản để bảo vệ bản thân và ứng phó nhanh trong các trường hợp bị tấn công. Khi cuộc sống ngày càng chứa nhiều rủi ro thì biết cách bảo vệ bản thân và những người xung quanh là điều cực kì quan trọng.

Giải tỏa stress: Kickfitness là bộ môn thể thao đầy hưng phấn, những tình huống luyện tập đầy bất ngờ và thú vị. Bạn sẽ giải tỏa stress cũng như gia tăng hứng khởi sau các giờ làm việc đầy căng thẳng tại ăn phòng.

4. Akickfitness - địa điểm lí tưởng để luyện tập Kickfitness

Không chỉ cần một kế hoạch tập luyện khoa học cũng như chế độ dinh dưỡng cân đối mà một địa điểm luyện tập lí tưởng là rất cần thiết đối với bộ môn đối kháng Kickfitness này. Trung tâm thể thao Akickfitness chính là địa điểm lí tưởng giúp bạn có được vóc dáng săn chắc, sức khỏe căng tràn và giảm tối đa các tác hại liên quan đến ngồi nhiều, ít vận động. Là trung tâm tiên phong đưa bộ môn Kickfitness trở nên phổ biến tại Việt Nam cùng với đội ngũ HLV nhiều kinh nghiệm sẽ nhanh chóng giúp học viên đạt kết quả về hình thể và sức khỏe. Tại Akickfitness, chúng tôi nói không với những thiết bị nhàm chán mà bạn sẽ được đối kháng trực tiếp với HLV cũng như được HLV tư vấn về thực đơn dinh dưỡng và kiểm tra sức khỏe hàng tuần. 100% học viên đã đạt được mục tiêu giảm cân, săn chắc cơ thể và tăng cường sức khỏe, còn bạn?

Đăng kí tập thử miễn phí tại trung tâm Akickfit

Họ Tên

Email

Điện Thoại

Nhu Cầu Tập Luyện

Login Account

Already a Rubnio Customer?

Invaild email address.

6 or more characters, letters and numbers. Must contain at least one number.

Your information will nerver be shared with any third party.